บอกกล่าว ปีที่ 18 ฉบับ 113 ประจำเดือน ธันวาคม 2557

             เวลา..มิได้หมุนไปตามเข็มนาฬิกาเท่านั้น  แต่ยังได้หมุนเอาเวลาชีวิตของเราตามไปด้วยเช่นกัน มนุษย์ได้รับเวลามาเท่าเทียมและยุติธรรมที่สุดเพียงประการเดียว และมนุษย์ที่จะประสบความสำเร็จก็ขึ้นอยู่กับการบริหารเวลาของตนนั่นแหละ จำไม่ได้ว่าใครเป็นผู้กล่าวไว้ว่า ...” ถ่านกับเพชรสร้างด้วยต้นทุนเดียวกันคือ  คาร์บอน  คาร์บอนที่ไม่ผ่านแรงอัด  แรงกดดัน อยู่ๆไปตามธรรมชาติ  ก็จะกลายเป็น ถ่าน  ในขณะที่คาร์บอนที่ผ่านแรงอัดอย่างหนัก เป็นเวลานานๆ และไม่แตกเสียก่อนก็จะกลายเป็นเพชรที่แข็งมาก...  เปรียบเหมือนชีวิตมนุษย์ ถ้าแพ้ก็เป็นถ่าน  ถ้าผ่านก็เป็นเพชร..... ท่านทั้งหลายอยากให้ลูก-หลานเป็นถ่านหรือเป็นเพชรที่แข็ง ที่งดงาม และสูงค่า ..... ???

 

           และเช่นกัน...บัดนี้เวลาก็พาพวกเรามาถึงเทศกาลแห่งความสุขสันต์หรรษาอีกวาระหนึ่ง  เป็นเวลาแห่งการส่งความสุข เพื่อรำลึกถึงกัน การกราบอวยพรและขอพรจากผู้ใหญ่ อันเป็นวัฒนธรรมที่ดี และงดงามยิ่งที่เราปลูกฝังให้กับเด็กของเรา ตลอดจนการพบปะสังสรรค์จัดงานรื่นเริงเพื่อให้ได้ทั้งความสุข และความเอื้ออาทรต่อกัน และที่สำคัญการพัฒนาศักยภาพของเด็กแต่ละด้านอย่างหลากหลาย แล้วนำเสนอต่อสายตาของผู้ปกครอง ให้เห็นถึงวิถีแห่งการพัฒนาการตามวัยของมนุษย์ และการสะสมประสบการณ์จากการถูกบ่มเพาะให้เติบใหญ่อย่างงดงาม  เช่นที่ โรงเรียนฯ ดำเนินการสืบ ๆ มาทุกปี และบางปีก็ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานไปตามสถานการณ์ในปีนั้นๆสำหรับปีนี้ เราจะนำเสนอความสามารถของนักเรียนอย่างหลากหลาย ภายใต้ชื่อ “Teeratada Students’ Talent Show 2014” ในบรรยากาศของเทศกาลคริสต์มาสวันที่  20 - 22 ธันวาคมนี้ โดยจัดเป็นรอบการแสดงภายในห้องประชุมเป็น 4 รอบ ซึ่งบัดนี้เต็มทุกที่นั่งทั้ง 4 รอบแล้ว ด้วยการสนับสนุนงบประมาณจากผู้ปกครองอย่างท่วมท้น ก่อให้เกิดพลังใจแก่คณะครู-นักเรียนที่เป็นกรรมการจัดงานเป็นอย่างยิ่ง ทั้งการจัดการพิมพ์บัตรเข้าชมฯ  การพิมพ์สูจิบัตรงาน อาหารสำหรับจำหน่าย ฝ่ายบริหารก็ขอขอบพระคุณในน้ำใจไมตรีของท่านมา ณ ที่นี้

และเพื่อเพิ่มสีสันและสร้างบรรยากาศในงานดังกล่าว  จึงขอเชิญชวนนักเรียนและผู้ปกครองได้ร่วมแต่งกายสไตล์คริสมาส (เขียว-แดง) แบบสวยสุดตามแฟชั่นเฉพาะตัว หรือเก๋ไก๋สไตล์สุดหรู  หรือเรียบเท่ห์ด้วยเสื้อยืด  ที่ท่านจะสั่งซื้อได้ตัวเดียวในโลกในสไตล์ Walt Disney  ในราคาเพียง   350 บาทเท่านั้น  จองก่อนมีสิทธิ์ก่อน

ขอเรียนเชิญร่วมนมัสการเนื่องในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ในภาคเช้าตั้งแต่  08.30  น.  ณ  ห้องประชุมโรงเรียนฯ และต่อด้วยชมละครรอบปฐมทัศน์พร้อมร่วมสังสรรค์อาหารกลางวันด้วยกัน   ขอเพียงท่านแจ้งยืนยันจำนวนผู้เข้าร่วมได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์  วันและเวลาดังกล่าวถือเป็นวัน Home Coming Day ไปในโอกาสเดียวกัน

ขอความร่วมมือจากท่านผู้เข้าชมการแสดงคือ จุดประสงค์หนึ่งที่จัดคือการฝึกมารยาทนักเรียนในการเข้าชมละครระดับสากล  ที่จะไม่ลุกเดินเข้า-ออก หรือส่งเสียง ทำความรำคาญให้กับผู้นั่งข้างเคียง  จึงขอท่านได้ร่วมอบรมมารยาทดังกล่าว  และงดการใช้โทรศัพท์  โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงละครไฮไลท์ ของดการถ่ายภาพโดยเด็ดขาด  เพราะโรงเรียนฯจะได้บันทึกเทปโดยมืออาชีพไว้แล้ว และจะเพิ่มทั้งเบื้องหลังการฝึกฝนของลูก-หลานของท่านทุกคน ไปจนถึงการแสดงในวันจริงลงในดีวีดี  เตรียมให้ท่านได้สั่งจองในราคาเพียง  300 บาท  เพราะเป็นภาพที่ครูถ่ายด้วยหัวใจ บันทึกไว้เป็นความทรงจำตลอดไป  ท่านสามารถให้ลูก-หลานมาสั่งจองได้ที่เคาน์เตอร์ฯ ได้ทุกวันก่อนงาน

ระยะนี้เป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลงฤดูกาลจากปลายฝนสู่ต้นหนาว อากาศเริ่มเย็นลงและมืดเร็ว ประกอบกับโรคหวัดสายพันธุ์แปลกใหม่ก็แพร่ระบาดมาก และยากต่อการดูแลอย่างทั่วถึง ก็ขอความร่วมมือจากผู้ปกครองได้กวดขันเรื่องการดูแลสุขภาพของเด็ก อาทิ    การพักผ่อน  การเลือกรับประทาน การออกกำลังกาย การดื่มน้ำสะอาด และการใช้ผ้าคาดปาก-จมูก (Face Mask) เพื่อป้องกันเชื้อโรค รวมถึงการใช้เสื้อผ้ากันหนาวและการเก็บรักษา ทุกครั้งที่มารับ-ส่ง ขอให้ตรวจสอบก่อนเสมอ ตลอดถึงเวลาในการมารับขอให้ตรงเวลาด้วยโดยเฉพาะเด็กเล็กจะได้ไม่รู้สึกว้าเหว่เพราะบรรยากาศเงียบและมืดเร็ว

และเพื่อความเป็น Unity ปีนี้โรงเรียนฯ ได้จัดเสื้อกันหนาวออกมาจำหน่าย ในราคาที่ย่อมเยาว์แต่คุณภาพผ้าเป็นเยี่ยม ในราคาเสื้อคอวี 300.- และเสื้อมีฮูกราคา 380 บาท มีจำนวนจำกัด  กรณีนักเรียน ป. 1 ขึ้นไป ติดต่อซื้อด้วยตนเองได้ที่เคาน์เตอร์ฯ ( ซื้อแล้วปักชื่อด้วย จักขอบคุณยิ่ง)

ขอเรียนให้ผู้ปกครองทราบว่าในภาคเรียนที่สองของทุกปี   ฝ่ายบริหารจะติดตามประเมินผล   การเรียนอย่างใกล้ชิด  และประเมินจากสภาพจริง  อาทิ  การผ่านเกณฑ์มาตรฐานช่วงชั้น  การใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร  เราจะใช้สถานการณ์จริงฝึก  เช่น  การสั่งซื้อของทุกชนิดที่เคาน์เตอร์     การสั่งอาหาร  การแลกเงิน  และทุกสถานการณ์   หากเด็กสื่อสารไม่ได้ ฝ่ายบริหารต้องส่งกลับครูผู้สอนให้หาสาเหตุและปรับปรุงต่อไป  เช่นกันหากบุตร-หลานของท่านสื่อสารง่ายๆ ไม่ได้ขอให้แจ้งกลับมาที่ ฝ่ายบริหารได้เพื่อเราจะช่วยกันตรวจสอบ

ปัญหาที่พบคือเด็กขาดความรับผิดชอบต่อหน้าที่ตนเอง  ไม่สู้  ไม่มีแรงขับที่จะมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ  เมื่อสอบถามเชิงลึกพบว่าเด็กมักถูกเลี้ยงดูอย่างตามใจ  ไม่ถูกฝึกให้ช่วยงานที่ทำได้  ไม่ถูกฝึกให้ช่วยเหลือตนเองในสิ่งที่ต้องทำได้  จึงขอความร่วมมือในการแก้ไขพฤติกรรมดังกล่าวนี้  อย่าได้ทำร้ายเด็กด้วยเงื่อนไขของความรักอย่างเดียวเลย  แต่จงเร่งสร้างวินัยให้กับลูก-หลานดีกว่า  เพราะวันนข้างหน้าเด็กต้องเผชิญกับการแข่งขันที่รุ่นแรงมากขึ้น และโลกต้องการคุณที่มีคุณสมบัติแบบเพชรเท่านั้น

เรื่องการแยกขยะ  ก็เช่นเดียวกัน เด็กไทย คนไทย  การศึกษาไทย ส่วนใหญ่  ไม่เคยฝึกฝนและบ่มเพาะเรื่องของการดูแลส่วนร่วมหรือสร้างจิตสาธารณะ  และฝึกให้รู้จักตระหนักถึงภัยจากการละเลยสิ่งแวดล้อม เด็กธีรธาดาส่วนหนึ่งก็เช่นกัน  ปัญหาที่เราประสบอยู่คือนั่งรับประทานตรงไหน ก็ทิ้งตรงนั้น  ความร่วมมือในการแยกขยะยังต้องออกแรงอีกมากเหลือเกิน  แต่หากทางบ้านจะช่วยผึกฝนร่วมด้วยก็น่าจะช่วยได้อย่างมาก  รวมถึงการเป็นตัวอย่างที่ดีในการดับเครื่องยนต์ทุกครั้งที่จอดรอ  จอดรถให้เป็นที่ด้วยเช่นกัน

สำหรับ “บอกกล่าว เล่าขาน” ฉบับนี้ ก็มีเรื่องจะรายงานและขอความร่วมมือดังนี้

 

ข่าวจากฝ่ายบริหาร

·     

เรื่องยืนยันการเรียนต่อชั้น อนุบาล1, .1 และ ม.1 ปีการศึกษา 2558

          ตามที่โรงเรียนฯ ได้ส่งใบยืนยันการเรียนต่อให้ สำหรับชั้น อ.1 .1 และ ม.1แล้วนั้น ขอให้ท่านได้ดำเนินการตามรายละเอียดที่ได้แจ้งไว้แล้วด้วย  เพื่อเปิดโอกาสให้โรงเรียนฯรับนักเรียนจากภายนอกด้วย  ซึ่งโรงเรียนจะเปิดรับจากภายนอกตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2558  โรงเรียนรับนักเรียนจำกัดจำนวนต่อห้องเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปีนี้  นักเรียนจาก อ. 3 ที่จะขึ้น ป.1 และ ม.1 ต้องเร่งตัดสินใจเร็วที่สุด  เพราะกระแสอาเซียนที่ต้องเตรียมตัวเรื่องภาษาอังกฤษที่จะเป็นภาษากลางกำลังมาแรง  จึงมีผู้มาลงชื่อจองคิวไว้แล้วพอสมควร

          อนึ่ง ในระดับมัธยม 1-3 โรงเรียนฯ ได้พัฒนาหลักสูตรเป็น 2  โปรแกรม คือ

·      

JET       หลักสูตรพื้นฐานปกติ  แต่เพิ่ม - เน้น  จีน  อังกฤษ  คณิตฯ-วิทย์

·      

ZOOM  หลักสูตรพื้นฐานปกติ แต่เพิ่ม เน้น  คณิตฯ-วิทย์ อังกฤษ  เทคโนฯ

 

แต่ไม่ว่าโปรแกรมใดก็จะได้เรียนพื้นฐานไม่น้อยกว่าที่อื่น เพราะเราจัด 40 คาบ / สัปดาห์  ในขณะที่ที่อื่นจัดเพียง  30-32  คาบ/สัปดาห์   จึงส่งผลให้สัมฤทธิ์ผลทางการเรียนที่วัดจากคะแนน O-NET สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยมาก และเช่นกันรับเพียงโปรแกรมละ  1  ห้องเรียน ๆ ละไม่เกิน  30  คน  เท่านั้น

จึงใคร่ขอให้ผู้ปกครองได้ศึกษาการจัดหลักสูตรของแต่ละแห่งให้ชัดเจน ก่อนตัดสินใจ เพราะโลกเปลี่ยนแปลงทุกวัน  ถ้าไม่เตรียมด้านภาษาที่สองและสาม พร้อมทั้งเทคโนโลยี และที่สำคัญกระบวนการคิดที่ดีให้กับเด็ก ก็จะเป็นปัญหาสำหรับอนาคตของเด็กที่ยากจะหวนคืนเวลามาแก้ไขทัน

แต่สำหรับเด็กที่มีปัญหาการเรียนรู้ หรือขาดวินัยในตนเอง ติดเกมส์ เกียจคร้าน และทางบ้าน   ไม่สามารถกำกับได้ ต้องขอเรียนว่าก็ยากที่จะผ่านด่านมัธยมปีที่ 3 ของเราไปได้ ผู้ปกครองก็ไม่จำเป็นต้องฝืนบังคับให้ต้องเรียนและต้องฝึกฝนรอบด้าน เช่น ที่ธีรธาดาเลย  เรายินดีแนะนำโรงเรียนฯที่เหมาะสมให้

ปัจจุบันเรามี Cambridge College (Thailand) รองรับในระดับมาตรฐานสากล อีกทั้งเป็นสถาบันการศึกษาเครือข่ายของ Cambridge Regional College ของรัฐบาลอังกฤษ  ทั้งมาตรฐานการสอบ  มาตรฐานครูผู้สอน การกำหนดภาคเรียน ฯลฯ เป็นมาตรฐานเดียวกับสถาบันของรัฐบาลอังกฤษทั้งหมด นับเป็นโอกาสและทางเลือกที่ดีของเยาวชนในจังหวัดเราและภูมิภาคนี้ ที่จะเตรียมอนาคตทางการศึกษา   ในระดับมัธยมปลาย ที่เตรียมพร้อมจะเข้ามหาวิทยาลัยได้อย่างสง่างาม

หอพักนักเรียนประจำทั้งหญิงและชาย  ขอจำกัดจำนวน และลดจำนวนลง  เพื่อคุณภาพและสุขภาพกายและสุขภาพจิตของส่วนรวม  โรงเรียนฯจึงขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณานักเรียนที่สามารถปฏิบัติตามกติกาได้เท่านั้น  และขอย้ำอีกครั้งสำหรับนักเรียน  ป.1-3 ของดการรับเข้าอยู่ประจำ  แต่แนะนำให้อยู่บ้านพักส่วนตัวครูได้

 

  

 

ข่าวจากฝ่ายวิชาการ

·      

กำหนดการ  สอบกลางภาคภาคเรียนที่ 2/57  สอบ O-NET และกำหนดการอื่นๆ   ติดตามกำหนดการใหม่ได้ที่ปกหลังบอกกล่าวฯ

ขอแสดงความยินดีกับนักเรียน

·      

กระทรวงศึกษาธิการ  และมูลนิธิร่มฉัตร     ได้จัดการแข่งขันภาษาอังกฤษ

เพชรยอดมงกุฎ   ครั้งที่ 9   ระหว่างวันที่  4 5  ตุลาคม   57  นักเรียนของเราได้รับรางวัลดังนี้

1.     

รางวัลเหรียญทองแดง    ได้แก่    เด็กชายพชร     ล้ำเลิศธน       ป.6

2.     

รางวัลผ่านเกณฑ์       ได้แก่ 

2.1   เด็กหญิงคีอนา   อมลิน   โคซิซ                      ป.3

2.2   เด็กหญิงวิจิตราภรณ์      วิมุกตานนท์                        ป.3

2.3   เด็กชายฐานัตถ์            โลหิตนาวี               ป.4

·       วันที่ 8 ม.ค. 2558 สอบชิงทุนการศึกษาต่อ ม. 1 สำหรับนักเรียนที่สนใจและมีคุณสมบัติครบตามที่กำหนด ทั้งจากภายในและภายนอกมูลค่า 1,300,000.-รายละเอียดติดตามได้จากเว็บไซต์ของโรงเรียนฯ 

 

ข่าวจากฝ่ายปกครอง/กิจกรรม

          ก่อนอื่นใคร่ขอขอบคุณผู้ปกครองทุกท่านที่สนับสนุนการจัดงาน  Teeratada Students’ Talent Show  2014  เปิดจองตั๋ววันแรกเต็ม 3 รอบต้องขยายรอบอีก  รวมถึงการสนับสนุนเรื่องเครื่องแต่งกายการแสดง  เป็นและร่วมเป็นสปอนเซอร์การจัดงาน  และที่สำคัญท่านผู้ปกครองนักเรียนที่แสดงชุดไฮไลท์ ที่ต้องคอยรับดึกทุกคืนเป็นเวลาร่วมเดือน  และพร้อมกันนี้ในนามของฝ่ายบริหารก็ฝากคำขออภัยมาพร้อมนี้ที่ยามมิได้เปิดประตูให้ในยามค่ำคืนเพราะไม่ได้รับคำสั่ง  นับจากคืนนี้ไปก็จะได้กำชับให้ดูแลต่อไป

สำหรับวันงานฯ ประตูที่ 1-2 ปิด  เพื่อใช้ลานภายนอกอาคาร เป็นสถานที่สำหรับกิจกรรมอิสระ เช่น การฝึกการต้อนรับ ร้านอาหาร ของว่าง  เพื่อบริการผู้ปกครองและนักเรียน  

          ขอเรียนเชิญผู้ปกครองมาถึงโรงเรียนฯ  ตั้งแต่ก่อนเวลา  17.00 น.  ขบวนพาเหรดจะเริ่มตั้งแต่ 17.00 น. ท่านจะได้พบกับความสนุกสนานของขบวนพาเหรด และ Flash Mop ของนักเรียน

ด้วยเหตุว่าความสามารถของเด็กที่หลากหลาย และเด็กๆ ก็ตั้งใจฝึกฝนนำเสนอ สิ่งน่าภูมิใจ และทำให้เราค้นพบศักยภาพของเด็กอีกหลายคน เด็กเรียนวิชาการไม่เก่งแต่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ดี เช่นคลิปประชาสัมพันธ์งาน หรือโปรแกรมการจองที่นั่ง การจัดฉาก  เวที  สถานที่ผลงานที่นำเสนอ งดงาม น่าทึ่ง เป็นฝีมือของเด็กโดยแท้จริง  เด็กเก่งวิชาการได้ฝึกการสร้างงานศิลป  การทำงานเป็นหมู่คณะ ฯลฯ ซึ่งในฐานะครูที่อยู่กับเด็กจึงบอกได้อย่างภาคภูมิว่าคุ้มค่าจริงๆ กับสิ่งที่เด็กมีโอกาสฝึกฝน  ซึ่งไม่ใช่เรื่องของการเสียเวลาแต่อย่างใด ครูผู้ดูแลได้ติดตามเรื่องการจัดสรรเวลาของเด็ก และฝึกการลำดับความสำคัญของงานก่อน-หลัง  ค่าใช้จ่ายสำหรับงานนี้สูงกว่ารายรับจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมพอสมควร

ขอนำเสนอวงดนตรีประกอบละคร  ที่เล่นสดทุกรอบ  ประสาทหู การรับรู้จังหวะ  การเล่นเครื่องดนตรีหลากหลายชนิดของลูก-หลาน เรา บอกได้คำเดียวว่า น่าทึ่งที่สุด.. เยี่ยมที่สุด

นักเรียนผู้ปฏิบัติหน้าที่เบื้องหลัง (Staff) ก็ต้องผ่านการฝึกฝนทุกขั้นตอน  และต้องเข้าใจบทละครทุกเรื่องต้องรู้จังหวะ  ระบบ  และรวดเร็ว  เพราะเป็นฝ่ายที่สำคัญไม่แพ้นักแสดง

วันเสาร์ที่  20  ธันวาคม : ภาคเช้าเวลา 08.30 น. พิธีนมัสการเนื่องในเทศการคริสต์มาสและ ปีใหม่  พร้อมการแสดงละครชุดไฮไลท์รอบปฐมทัศน์   สำหรับนักเรียนที่ได้รับมอบหมายหน้าที่ต่างๆ ต้องมาถึงโรงเรียนฯ ตามเวลานัดหมาย

 ภาคค่ำ  17.00 น. ชมการแสดงเดินขบวนพาเหรด ณ ลานรอบอาคารเรียนฯ ต่อด้วยรายการแสดงบนเวทีของเด็ก เชิญผู้ปกครองร่วมสร้างสีสันของงานด้วยการแต่งกายสไตล์คริสต์มาสแฟนซี สีสันสดใสได้เต็มที่ แบบ  Disney  Fancy  Dress  และตามด้วยการแสดงบนเวที

วันอาทิตย์ที่  21   ธันวาคม :   ภาคบ่าย เวลา  14.00 น. เป็นรอบพิเศษสำหรับการแสดงของระดับอนุบาล  ประถมวัย  การแสดงของนักเรียนระดับประถมฯ มัธยม  และตามติดด้วยละครไฮไลท์

ภาคค่ำ เวลา 17.00 น. ชมการแสดงขบวนพาเหรด และตามด้วยการแสดงบนเวที ขอเชิญผู้ปกครองร่วมสร้างสีสันของงานด้วยการแต่งกายแต่งสไตล์สีสันวันคริสต์มาสเขียว-แดง

วันจันทร์ที่  22   ธันวาคม : ภาคเช้า เป็นพิธีลงนามความร่วมมือและเปิดธนาคารโรงเรียนฯ  ขอเรียนเชิญผู้ปกครองร่วมเป็นเกียรติในเวลา  08.29 ณ ลานหน้าสำนักงานธนาคารโรงเรียนฯ ข้างอาคารเคมบริดสจ์ สปริง (ประตู 3) ซึ่งในพิธีดังกล่าวธนาคารออมสินได้มอบทุนการศึกษาจำนวน 30,000.- จำนวน  10  ทุน  สำหรับนักเรียนที่เรียนดี และสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนฯ ด้วยเช่นกัน

ตามที่โรงเรียนฯได้ทำข้อตกลง (MOU) ไว้กับธนาคารออมสิน เพื่อเปิดธนาคารให้เป็นแหล่งเรียนรู้  ฝึกฝนการทำงานอย่างเป็นระบบ  เข้าใจเรื่องระบบการเงิน/การบัญชี  สร้างนิสัยรักการออม  ตามโครงการที่โรงเรียนริเริ่มไว้นานแล้วคือโครงการมีออม  ไม่มีอด  ต่อยอดให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น  ทั้งนี้โรงเรียนฯขอความร่วมมือให้นักเรียนและครู บุคลากรทุกคนเปิดบัญชีในโครงการธนาคารโรงเรียนฯ  ซึ่งจะเปิดทุกวันจันทร์และวันศุกร์  โดยเน้นให้เด็กออมเงินเท่าที่มี  รับฝากตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป ขอผู้ปกครองได้ร่วมมือด้วย  มิใช่ให้เงินมาฝากแต่ควรมีเงื่นไขที่เด็กต้องรู้จักออมเองด้วย

ภาคค่ำ เวลา 17.00 น. ชมการแสดงขบวนพาเหรด และตามด้วยการแสดงบนเวที  เชิญผู้ปกครองร่วมสร้างสีสันของงานด้วยการแต่งกายสไตล์สีสันวันคริสต์มาสเขียว–แดงสะใจ แบบ Dress with Christmas  Colors หรือจะแต่งงามสง่า  Elegant  Dress ก็ไม่ว่ากัน

เพื่อเพิ่มสีสัน บรรยากาศของงานก็ขอเชิญผู้ปกครองร่วมสนุก ด้วยการแต่งกายสไตล์ดังกล่าว เพราะทุกรอบการแสดง มีรายการ แมวมอง มองหาผู้ปกครองแต่งกายเข้าบรรยากาศด้วย

·    

ทุกค่ำคืนของการแสดง จะแบ่งเป็น 2 ตอน ตอนแรก เป็นรายการแสดงของเด็กทั่วไปหลากหลาย อาจซ้ำรายการแต่ไม่ซ้ำคน หรือซ้ำคนแต่ไม่ซ้ำรายการแถมรายการ Surprise/ Big Surprise แต่ละคืนที่ไม่เหมือนกัน  เพื่อให้เด็กได้มีโอกาสแลกเปลี่ยน  ชื่นชมเพื่อนๆ บ้าง

ตอนที่ 2  เป็น Hi-light “Walt  Disney Musical Collection ดังนั้นจึงขอผู้ชมได้อยู่ชื่นชมจนจบรายการทั้งสองตอนจักขอบคุณยิ่ง เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับบุตร-หลานธีรธาดาฯ เหมือนที่เราต้องการให้ผู้อื่นอยู่ชื่นชมลูกของเรา และที่สำคัญขอท่านได้เข้าชมตรงเวลา  ปิดเครื่องมือสื่อสาร ด้วยจะได้ไม่รบกวนผู้ที่นั่งชม เพราะที่นั่งเต็มรอบการแสดง  อีกทั้งนักแสดงใช้พื้นที่ทุกจุดหากท่านมาระหว่างการแสดงอาจต้องรอเข้าชมเมื่อเปลี่ยนฉากทำให้ท่านไม่สะดวกได้

·   

สถานที่จอดรถ ด้านประตู 3  จอดได้เต็มสนามและถนน  และข้างถนนตลอดเส้นทาง ขอความร่วมมือ งดจอดที่สนามเทนนิส / สนามแบตฯ  และหากเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกไม่ทันใจ  ก็ขออภัยล่วงหน้ามา ณ ที่นี้กรุณาจอดให้ชิดคัน พร้อมปลดเกียร์ว่างทุกครั้งที่จอด

อนึ่ง โรงเรียนฯ มิได้จัดเลี้ยงอาหารสำหรับเด็กก่อนการแสดงแต่ได้จัดจำหน่ายทั่วไป ณ ลานหลังประตู 1

·    การอวยพรด้วยเสียงเพลง(Caroling) นักเรียนประถมต้นฯ (ส่วนใหญ่เป็นป.3) จะออกไปร้องเพลงอวยพร อันเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอนภาษาและวัฒนธรรมอันดี และถือโอกาสนี้ไปรับพรจากผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ช่วงก่อนคริสต์มาส ตามใบขออนุญาตฯ โดยการสลับสับเปลี่ยนกันไปตามกติกาและเงื่อนไข  ผู้ปกครองสอบถามได้จากเด็ก

·   กีฬาสีปีนี้  เราร่วมใจรีไซเคิล  งดการเช่า/ชื้อชุดการแต่งกายทุกชนิด ให้ครุและนักเรียนร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมนำเสนอขบวนพาเหรดหรือเชียร์ด้วยอุปกรณ์เสริมจากวัสดุรีไซเคิล     

วันที่ 29 ธันวาคม  สำหรับน้องอนุบาล และปฐมวัย ทั้งสองโรงเรียนฯ เชิญชวนผู้ปกครองเข้าร่วมได้ และร่วมสนุกสนานกับพวกเราชาวธีรธาดา ส่วนวันที่ 30  ระดับอนุบาลทั้งสองโรงเรียนฯ  ก็หยุดยาวได้เลย  พบกันอีกครั้งวันที่ 5 มกราคม  2558

  วันที่  30 ธันวาคม  จัดสำหรับนักเรียนระดับประถมและมัธยมต้น 

ทั้งสองวัน จัดที่สนามโรงเรียนฯใหญ่ เริ่มขบวนพาเหรด 7.20 น. สำหรับเสื้อกีฬาสีแจกให้แล้ว 

 

การติดสติกเกอร์โรงเรียนฯ

          สำหรับผู้ปกครองที่ประสงค์จะรับสติกเกอร์ติดรถ  เพื่อการประชาสัมพันธ์ก็ดี  หรือเพื่อสร้างความเป็นหนึ่งเดียวกัน พบเจอกันจะได้ทราบว่าลูกอยู่โรงเรียนเดียวกัน

 

โครงการเรียน Summer Course ต่างประเทศ

Ä ค่ายประเทศอังกฤษ  เรียนที่ Notthingham Language School ยังพอมีที่ว่างอยู่บ้าง  อัตรา193,500.-   เริ่มชำระมัดจำ 50% ได้

Ä ค่ายประเทศจีน  เรียนที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยยูนนาน  เมืองคุนหมิง  ซึ่งเป็นโรงเรียนชั้นนำของเมือง รับ 20  คน  อัตรา  68,500.-

  

 

 

“Merry Christmas & Happy  New Year”

  

 

Theme by Danetsoft and Danang Probo Sayekti inspired by Maksimer