ปีที่ 18 ฉบับที่ 112

 

        ขอต้อนรับทุกคนกลับสู่ธีรธาดาฯ อีกครั้ง ขอขอบคุณผู้ปกครองนักเรียนที่ได้ให้ความร่วมมือกับโรงเรียนฯ ในการกำกับ ติดตาม ดูแลนักเรียน ให้ปฏิบัติหน้าที่ของตนได้ ทั้งการบ้าน ทั้งเสริมทักษะชีวิต ทั้งจิตอาสา ตลอดจนการชำระค่าธรรมเนียมการเรียนตามกำหนดเวลา อันถือได้ว่าเป็นการฝึกให้เด็กได้เรียนรู้และซึมซับ เรื่องบทบาทหน้าที่แต่เยาว์วัย และโรงเรียนฯ ยังคงติดตามอย่างเข้มข้น เรื่องการทำงานให้ผ่านเกณฑ์การจบช่วงชั้น อาทิคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน โครงงานจบช่วงชั้น การอ่านหนังสือนอกเวลา และการเล่นเครื่องดนตรีเป็นหนึ่งชิ้น พร้อมว่ายน้ำเป็น  ทั้งหมดทั้งมวลก็เพื่อผลประโยชน์ในอนาคตข้างหน้าของนักเรียนเป็นสำคัญ

        แม้นว่าอาจมีผู้ปกครองบางท่าน ยังไม่ตระหนักและให้ความร่วมมือในเรื่องดังกล่าวทั้งที่ได้ตกลงกันก่อนรับเข้าเรียนแล้ว  แต่ยังตามใจเด็กในเรื่องที่จำเป็นกับตัวเด็กในอนาคต  ซึ่งอาจจะยิ่งสร้างความกดดันให้กับตัวเด็กเองเมื่อเพื่อนๆ ผ่านเกณฑ์ต่างๆ กันหมดแล้ว และจะนำมาซึ่งการที่ต้องย้ายออกกลางคันเป็นแผลใจ ติดตัวไป จะต่างกันกับคนที่อดทน สู้ และผ่านเกณฑ์ที่กำหนดก็จะมีแต่ความภาคภูมิใจ มั่นใจ

        ขอเรียนย้ำอีกครั้งว่าโรงเรียนฯ มิได้รับเงินรายหัวจากภาครัฐ โรงเรียนฯรับค่าธรรมเนียมตรงจากผู้ปกครองเท่านั้น ดังนั้นโรงเรียนฯ ต้องตระหนักถึงภาระหน้าที่และคุณสมบัติที่จำเป็นต้องมีสำหรับเด็กในอนาคตเป็นหลัก โรงเรียนฯต้องอยู่ได้ด้วยคุณภาพมิใช่คำหลอกลวง  ในขณะเดียวกันการได้มาซึ่งคุณสมบัติที่ครบพร้อมนั้น  ทั้งผู้สอนและผู้เรียนก็ต้องร่วมมือกันเรียนรู้ บากบั่นให้ประสบผลสำเร็จ  ภายใต้การกำกับติดตามของคณะทีมบริหารและกำลังใจจากผู้ปกครอง  มาตรฐานช่วงชั้นที่กำหนดหากจะเทียบกับโรงเรียนฯในประเทศที่พัฒนาแล้วทั้งหลาย ก็ถือว่ายังต่ำด้วยซ้ำไป โลกเปลี่ยนแปลงทุกวัน  ถ้าไม่บ่มเพาะความสามารถทางการใช้ทักษะชีวิต การคิด ความอดทน การรู้เท่าทันโลก  การเก่งภาษาสากล  และพัฒนาการของไอที  อนาคตเด็กจะเป็นเช่นไร ท่านคงตอบได้

        สำหรับช่วงเวลาจากนี้ไป ก็จะเป็นช่วงเวลาอันเข้มข้นทั้งการติดตามเรื่องความรู้ทางวิชาการ ความสามารถตามมาตรฐานช่วงชั้น และประเมินได้หลากหลายวิธีการทั้งการทดสอบ  การเขียนการอ่าน  และกิจกรรมที่สะท้อนมาจากการเรียนการสอน อีกทั้งในภาคเรียนนี้ก็เข้าสู่เวลาของการสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าเรียนต่อตามสถานศึกษาต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน  ทั้งในประเทศและต่างประเทศ   แต่ไม่ว่าจะเป็นสถาบันใดก็ตามสิ่งที่ผู้ปกครองต้องตระหนัก คือโอกาสที่เด็กจะได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพและตามความถนัดของเด็ก เพราะโลกเปลี่ยนแปลงทุกวัน  เทคโนโลยีพัฒนาก้าวหน้าไม่หยุดยั้ง การติดต่อสื่อสารถึงกันอย่างรวดเร็วเสมือนโลกเล็กลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่พวกเราทุกคนก็จะเข้าสู่การเป็นประชากรอาเซียน  อนาคตข้างหน้าสำหรับเด็กๆ  จึงเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่ต้องมองให้ทะลุ การคิดเหนือกระแสหรือตามกระแสเป็นสิ่งซึ่งต้องนำมาพิจารณา  หากว่าวันนี้ของเด็กยังอ่อนด้อยเรื่องภาษาเพื่อการสื่อสารไม่ว่าภาษาที่  1 หรือ  2 หรือ  3 และการจัดการไอทีแล้ว เด็กจะอยู่อย่างไรในโลกที่มีการแข่งขันด้วยคุณภาพ  วันเวลาที่ผ่านพ้นไม่สามารถเรียกกลับคืนได้ นั่นคือเหตุผลที่โรงเรียนธีรธาดาฯ ต้องติดตามเข้มข้น เพราะเราต้องมั่นใจว่าแนวทางในการพัฒนาเด็กได้เต็มตามศักยภาพได้ผล และพร้อมสำหรับเด็กที่จบระดับมัธยมต้นสามารถไปศึกษาต่อได้ทุกแห่งอย่างมีคุณภาพและพร้อมก้าวสู่สากล นำพาชีวิตของตนและครอบครัวให้ประสบความสำเร็จได้ในอนาคต  ทั้งได้พัฒนาทั้ง  IQ, EQ, และ AQ ไปอย่างเหมาะสม

ขอเรียนย้ำเตือนอีกครั้งเรื่องกติกาพื้นฐานในชีวิตประจำวันของนักเรียน ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ขึ้นไป  ซึ่งขอความร่วมมือผู้ปกครอง ตรวจสอบก่อนออกจากบ้าน และกำกับดูแลเสมอ คือ :

       1.ต้องแต่งกายให้ถูกต้องตามวัน และแต่งให้ครบถ้วนของเครื่องแต่งกายนั้นๆ เช่นลูกเสือก็ต้องมีเครื่องหมายอุปกรณ์ครบ  ชุดนักเรียนก็ต้องครบถ้วนตั้งแต่หัวจรดเท้า เช่นกัน

       2.นาฬิกาข้อมือ (ราคา-เหมาะกับวัยเด็ก) นักเรียนทุกคนต้องสวมนาฬิกาข้อมือ และบอกเวลาเป็นภาษาอังกฤษได้ 

       3.ผม ชาย รองทรงสูงหรือทรงนักเรียน หญิง บ็อบสั้นเลยติ่งหูพองาม  หรือถ้ายาวผู้ปกครองต้องสามารถดูแลให้ถักเปียสองหางได้โดยไม่รบกวนนักเรียนผู้อื่นหากไม่สามารถดูแลได้เองควรให้ตัดสั้น

       4.ฝึกให้เด็กจัดเตรียมของใช้และเครื่องแต่งกายตั้งแต่หัวจรดเท้าด้วยตนเองก่อนเข้านอนทุกคืน  เพื่อฝึกความรับผิดชอบฝึกการวางแผนซึ่งจะไม่เป็นสาเหตุแห่งความรำคาญใจเสียเวลาให้กับผู้ปกครองและผู้อื่นที่เกี่ยวข้อง

       5.นักเรียนต้องมีอุปกรณ์การเรียนครบถ้วนตลอดจนพจนานุกรมไทยและ Dictionary   พร้อมใช้ทั้งที่บ้านและที่โรงเรียนฯ  โดยไม่เดินไป-มาในห้องเรียนเพื่อยืมเพื่อนอันเป็นการทำลายสมาธิผู้อื่น

       6.นักเรียนธีรธาดาฯต้องได้รับการฝึกฝนและบ่มเพาะให้รู้รักกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ รักความสะอาด-เป็นระเบียบ ใช้ห้องน้ำเป็น  รักการทำงาน  รักการอ่าน  มีจิตสาธารณะรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยการถูกฝึกให้แยกขยะตั้งแต่ที่บ้านและโรงเรียนฯจนติดเป็นนิสัยและพัฒนาสู่คุณลักษณะที่พึงประสงค์พร้อมเป็นสมาชิกที่ดีของสังคมโลก

       7.กรณีผู้ปกครองนำของมาฝากให้ที่โรงเรียนฯ (เฉพาะกรณีจำเป็นเท่านั้น) ต้องบรรจุถุง แพค และเขียนชื่อติดให้เรียบร้อย  โดยเฉพาะของใช้ที่จารีตประเพณีไทยถือว่าไม่เหมาะให้ผู้อื่นถือเช่นรองเท้า  กระโปรง ฯลฯ

สำหรับบอกกล่าวฉบับนี้ ก็มีเรื่องรายงานให้ทราบ และขอความร่วมมือดังนี้

1. ข่าวจากฝ่ายบริหาร

 

        การสอบคัดเลือกนักเรียนจาก ประถม 6 เข้าเรียนต่อ มัธยม 1 (เฉพาะนักเรียนธีรธาดา)  ได้จัดสอบและประกาศผลแล้ว  โดยให้สอบเฉพาะผู้ที่สมัครใจเท่านั้น  เพื่อมิให้ผู้ปกครองต้องลำบากใจในกรณีที่ต้องการย้ายออกและเด็กไม่ประสงค์จะเรียนต่อ  และได้แนบจดหมายยืนยันการเรียนต่อมาพร้อมนี้  กรณีสอบไม่ผ่านและประสงค์จะเรียนต่อที่ธีรธาดาฯ ต้องสอบใหม่พร้อมการรับนักเรียนจากภายนอกในเงื่อนไขเช่นเดียวกันกับนักเรียนจากภายนอก

 

·      สำหรับระดับ อนุบาล 1, ป.1  เฉพาะนักเรียนภายในของเรานั้น โรงเรียนฯจะประเมินและส่งแบบยืนยันมาภายในวันที่  20  พฤศจิกายนนี้

·      กำหนดการชำระค่าธรรมเนียมฯ สำหรับนักเรียนภายในระดับชั้น อนุบาล 1,ประถม 1 และ มัธยม ให้ชำระภายในวันที่  9 มกราคม  2558 หากพ้นกำหนดนี้แล้วจะถือว่าสละสิทธิ์ และหากประสงค์จะเรียนต่อต้องเป็นไปตามเงื่อนไขการรับนักเรียนจากภายนอกเช่นกัน

·      กำหนดรับนักเรียนภายนอกทั่วไป สำหรับชั้นเรียนที่มีที่ว่างวันจันทร์ที่ 19 ม.ค. 58  ขอความกรุณาประชาสัมพันธ์ต่อๆ กันด้วยจักขอบคุณยิ่ง

  

 

2. ข่าวจากฝ่ายวิชาการ

ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนที่มีความสามารถทางวิชาการ

     2.1 ทดสอบความรู้วิชาภาษาอังกฤษ  ครั้งที่ 29 บริษัทเสริมปัญญา จำกัด ได้รับรางวัลดังนี้

          ระดับประเทศ

          1.เด็กชายฐานัตถ์    โลหิตนาวี      ป.4    ได้คะแนนอันดับที่  16  ของประเทศ

          2.เด็กชายพชร      ล้ำเลิศธน      ป.6    ได้คะแนนอันดับที่  11  ของประเทศ

          3.เด็กหญิงพีรชยา    สำรวยรื่น      ป.6    ได้คะแนนอันดับที่  31  ของประเทศ

          4.เด็กชายดิษยภูมิ    สำรวยรื่น      ม.1    ได้คะแนนอันดับที่  11  ของประเทศ

          5.เด็กชายพิชญุตม์    สารเจริญ      ม.3    ได้คะแนนอันดับที่  17  ของประเทศ

          ระดับภาค

          1.เด็กชายฐานัตถ์       โลหิตนาวี   ป.4  ได้คะแนนอันดับที่  1  ของภาค  

          2.เด็กชายพิชญุตม์      สารเจริญ    ม.3  ได้คะแนนอันดับที่  1  ของภาค

          ระดับจังหวัด

          1.เด็กหญิงธันยชนก    เดชกำจรกุล    ป.3  ได้คะแนนอันดับที่  1  ของจังหวัด

          2.เด็กหญิงคีอนา      อมลิน  โคซิซ  ป.3  ได้คะแนนอันดับที่  1  ของจังหวัด

          3.เด็กหญิงสาธิกา     ไกรปราบ      ป.5   ได้คะแนนอันดับที่  1 ของจังหวัด

          4.เด็กชายพชร       ล้ำเลิศธน      ป.6   ได้คะแนนอันดับที่  1 ของจังหวัด

          5.เด็กชายดิษยภูมิ     สำรวยรื่น      ม.1   ได้คะแนนอันดับที่  1 ของจังหวัด

          6.เด็กหญิงพลอยนภสร  สืบสุรีย์กุล     ม.2   ได้คะแนนอันดับที่  1 ของจังหวัด

          7.เด็กชายสศิลป์       สหิสุข       ม.3   ได้คะแนนอันดับที่  1 ของจังหวัด

     2.2 ทดสอบความรู้วิชาสังคมศึกษาครั้งที่ 18 บริษัทเสริมปัญญา ได้รับรางวัลดังนี้

          1.เด็กชายธราเทพ      เขตอนันต์    ม.2    ได้คะแนนอันดับที่  1  ของจังหวัด

          2.เด็กชายพิชญุตม์      สารเจริญ    ม.3    ได้คะแนนอันดับที่  1  ของจังหวัด

     2.3 ทดสอบความรู้วิชาภาษาไทย  ครั้งที่ 19 บริษัทเสริมปัญญา  ได้รับรางวัลดังนี้

          1. เด็กหญิงธันยชนก   เดชกำจรกุล   ป.3     ได้คะแนนอันดับที่ 1 ของจังหวัด

          2. เด็กชายอัคคเดช     อรุณศรี     ป.3     ได้คะแนนอันดับที่  1  ของจังหวัด

          3. เด็กหญิงธวัลรัตน์     รัตนะ      ป.5     ได้คะแนนอันดับที่  1  ของจังหวัด

          4. เด็กชายดิษยภูมิ     สำรวยรื่น    ม.1     ได้คะแนนอันดับที่  1  ของจังหวัด

          5. เด็กชายกัณฑ์กฤช   สมบัติคำ     ม.2     ได้คะแนนอันดับที่  1  ของจังหวัด

          6. เด็กหญิงอาติกานต์  อนันตศิริสมบัติ  ม.3    ได้คะแนนอันดับที่  1  ของจังหวัด

      2.4 คณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามมอบการแข่งขันเล่านิทานภาษาอังกฤษ (ระดับประถมศึกษา) 

                ได้แก่   เด็กหญิงพีรชยา    สำรวยรื่น    ป.6  ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ  2


  

  • ผลการสอบของภาคเรียนที่ผ่านมา  คงปรากฏต่อสายตาของผู้ปกครองแล้ว ยินดีด้วยกับเด็กที่มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ คะแนนก็สูง ทั้งนี้สมุดพกที่ท่านได้รับขอให้เขียนแสดงความคิดเห็นและส่งกลับโรงเรียนทันที  เพราะเป็นเอกสารสำคัญ ส่วนการเขียนความเห็นขอให้ใช้วิจารณญาณด้วย เพราะจะมีผลต่อตัวเด็กหากใช้เป็นเอกสารในการศึกษาต่อที่อื่น

 

  • การเรียนพิเศษนอกเวลาเรียนสำหรับวิชาการ   โรงเรียนฯ ขอเรียนชี้แจงอีกครั้งว่าไม่มีการบังคับแต่ประการใด สำหรับนักเรียนที่เรียนอยู่ในเกณฑ์ดี หรือเรียนในเกณฑ์ปกติ  ไม่มีความจำเป็นต้องลงเรียนอีกและจะไม่มีผลกระทบต่อคะแนนใดๆทั้งสิ้น หากเด็กมีวินัยในตนเองดีอยู่แล้ว   โดยเฉพาะนักเรียนประถมต้น โรงเรียนฯ เปิดสอนเฉพาะผู้ที่มีความจำเป็นจริงๆ และนักเรียนที่มาเข้าเรียนระหว่างชั้นที่จำเป็นต้องเรียนเพิ่มเติม หรือต้องการเรียนเป็นการส่วนตัว (Privateไม่เกิน 4 คน) สำหรับการเรียนวิชาภาษาอังกฤษและคณิตฯ ซึ่งรับจำกัดและต้องจองล่วงหน้า อัตราค่าเรียนกรุณาติดต่อเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์  และ ให้ชำระก่อนการเข้าเรียน

    เช่นเดียวกัน หากท่านพบว่าบุตร-หลานเรียนมาหลายคอร์สแล้ว  แต่ไม่มีผลความก้าวหน้าขอให้แจ้งตรงต่อผู้บริหารทันที เพื่อให้ผู้บริหารฯ ได้ประเมินซ้ำอีกครั้ง ว่าติดปัญหาที่ผู้สอนหรือผู้เรียน  เพราะนักเรียนไทยมักไม่ค่อยให้ความเคารพและตั้งใจเรียนกับครูต่างชาติ  และบางครั้งครูต่างชาติก็คิดว่าได้เพียงนี้ก็ดีแล้ว  ผู้บริหารจึงต้องติดตามตรวจสอบให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

  • การจัดกระบวนการเรียนการสอนแบบบูรณาการ  การเรียนรู้สู่ชีวิตจริง เพื่อการบ่มเพาะความคิดริเริ่ม (initiative ) และความคิดสร้างสรรค์ ( creative ) จึงต้องอาศัยทั้งจินตนาการ (imagine) และแรงกระตุ้นเชิงบวกจากผู้ใหญ่อย่างถูกวิธี  มิใช่จากการกดดัน หรือการล้อมกรอบแนวคิดของเด็กตามที่ผู้ใหญ่กำหนด ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนยิ่งและใกล้เคียงกับเส้นแบ่งของการเลี้ยงดูแบบตามใจอย่างไร้หลักการเช่นกัน ปัจจุบันจะพบว่าเด็กไทยส่วนใหญ่ขี้เกียจไร้วินัย ขาดความกระตือรือร้นที่จะไฝ่เรียนรู้ หากจะเปรียบเทียบกับประเทศที่เจริญแล้วประเทศไทยยังล้าหลังเรื่องการจัดการศึกษา  ล้มเหลวตลอดมาตั้งแต่ระดับพื้นฐาน ถึงระดับมหาวิทยาลัย เมื่อห้าสิบปีที่แล้วคนไทยจบการศึกษาระดับปริญญาตรียังพอสื่อสารภาษาอังกฤษได้บ้าง  แต่ปัจจุบันแม้จะมีเครื่องมือไอทีมากมายมาสนับสนุนการสอน สถาบันการศึกษาโดยเฉพาะภาครัฐรับงบประมาณมากมาย กลับพบว่าบัณฑิตที่จบจากมหาวิทยาลัยกลับพูดหรือใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารไม่ได้  โรงเรียนธีรธาดาฯจึงไม่ประสงค์จะให้นักเรียนของเราเป็นไปในลักษณะนั้น  ดังนั้นในทุกกิจกรรมการเรียนการสอน เราเน้นการใช้จริง ตลอดจน กระบวนการคิดที่ฝึกผ่านกิจกรรม  จึงต้องฝึกฝนตลอดเวลา

  • การสอบวัดพื้นความรู้ภาษาจีนระดับสากลเรียกว่า YCT โดยศูนย์สอบ Hanban   สำหรับนักเรียนมัธยม(โปรแกรม JET) ต้องผ่านระดับ3 ขึ้นไป  กำหนดสอบในวันเสาร์ ที่ 15 พ.ย. 57 สถานที่สอบ ณ  โรงเรียนธีรธาดา  รายละเอียดแจ้งผ่านเด็กนักเรียนแล้ว

  • การสอบวัดพื้นความรู้ภาษาอังกฤษ ( IELTS ) ตามกำหนดคือเดือนมกราคม  ดังนั้นจึงขอให้นักเรียนชั้นมัธยมปีที่  2 -3  ได้ฝึกฝนและเตรียมตัวให้พร้อมนับจากนี้ไป เพื่อให้ผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำ
  • การประเมินการอ่านภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ระดับประถมต้น-มัธยมต้น จะประเมินทุกระยะ   ขอให้ผู้ปกครองได้กำกับนักเรียนให้ฝึกอ่านออกเสียง ให้ชัดเจนทั้งออกเสียงอักขระ และการเว้นวรรคตอน ทุกวันด้วย
  • การส่งเสริมการอ่าน การประเมินการอ่าน คิด วิเคราะห์และการเขียนสื่อความ  ยังคงพบว่ามีนักเรียนอีกมากที่ยังต้องติดตามและปรับปรุง  ซึ่งครูประจำระดับจะสื่อสารเป็นรายคนสำหรับรายที่มีปัญหาให้ผู้ปกครองทราบต่อไป

    อนึ่ง ในภาคเรียนที่สอง  ฝ่ายบริหารจะเร่งติดตามวินัยทางการเรียนและคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ทั้งเรื่องของมาตรฐานด้านการเล่นเครื่องดนตรี  การว่ายน้ำ  การจับดินสอ/ปากกา  การท่องบทอาขยานทั้งภาษาไทยและอังกฤษ  การท่องสูตรคูณ และการฝึกใช้พจนานุกรมและดิกชันนารี   ผู้ปกครองร่วมประเมินได้หากไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง  ขอความกรุณาส่งข้อความมาที่  teeratada06@gmail.com  ทันที  และขอความกรุณางดเกมส์ที่เล่นเกินพอดีเช่นกัน

 

3.ข่าวจากฝ่ายปกครองและกิจกรรม-กิจการนักเรียน

  • การจัดงาน Teeratada Students’ Talent Show 2014 ประจำปีการศึกษานี้ ขอจัดในห้องประชุม  เน้นการแสดงความสามารถของนักเรียนตามความถนัด และเสนอละครเพลงเป็นชุด ไฮไลท์ ชุด Walt Disney Musical Collection จัดทั้งหมด 4 รอบ ระหว่าง วันที่ 2022 ธ.ค. 57  เปิดจองที่นั่งละ 400.- ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ติดต่อจองได้ที่ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์   สำหรับปีนี้รายได้จากการจัดงานจะสมทบการจัดซื้อเครื่องเสียงและอุปกรณ์ดนตรี  เพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนทั้งหมด

แผนผังลำดับงาน: ตัวเชื่อมต่อ: -5-

    อนึ่ง ขอเรียนเชิญชวนผู้ปกครองที่มีความพร้อมทั้งทุนทรัพย์และจิตที่เป็นกุศล ร่วมเป็นเจ้าภาพในการพิมพ์บัตร (การ์ด) และร่วมเป็นสปอนส์เซอร์การจัดงานเช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา

ทั้งหมดทั้งมวล  คือการประมวลผลจากการเรียนรู้ภาคทฤษฎีสู่ภาคปฏิบัติ ในการบ่มเพาะความรู้เชิงวิชาการ ความสามารถเชิงวิชาชีวิต  ที่จะติดตัวเด็กเป็นคุณลักษณะที่โดดเด่นของ ศิษย์ธีรธาดา ศิษย์คุณภาพทุกรุ่นที่ภาคภูมิใจเป็นความสง่างามของชีวิตที่ประสบความสำเร็จต่อไป ดังที่พูดกันติดปากศิษย์เก่าว่า จบม.3 จากธีรธาดา ชีวิตก็พบความสำเร็จไปแล้วครึ่งหนึ่ง

ส่วนเรื่องเครื่องแต่งกายของชุดการแสดง  เน้นการประหยัด เรียบง่าย แต่ดูดี  ครูผู้ฝึกทั้งหลายจะได้แจ้งรายละเอียดผ่านนักเรียน ขอผู้ปกครองตรวจสอบและร่วมเตรียมแต่เนิ่นๆ ด้วย

ขอเชิญชวน ผู้ปกครองร่วมแต่งกายตาม Concept ของแต่ละวัน  ซึ่งจะได้แจ้งรายละเอียดต่อไป    

  • การเข้าค่ายลูกเสือ-เนตรนารี  กิจกรรมเข้าค่ายฯ  เป็นกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่นักเรียนทุกคนต้องผ่านตามระเบียบกระทรวงฯหากไม่เข้าค่ายฯ ต้องไปบำเพ็ญประโยชน์อื่นที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมและมีหลักฐานรับรอง

         o วันที่ 12  พฤศจิกายน  2557 ลูกเสือสำรอง ( ป.1-3 )  ไม่ต้องค้างคืน  

         o วันที่ 13 – 14 พฤศจิกายน  2557  ลูกเสือสามัญและเนตรนารี (ป.4–ม.3) ต้องพักแรม  คืน ยกเว้น ป.4 ไม่ต้องค้างคืน

  • ขอความร่วมมือในการบ่มเพาะนิสัยนักเรียนในการคัดแยกขยะและรักความสะอาด  ประเทศไทยโดยเฉพาะในเมืองใหญ่จะมีปัญหาเรื่องความสกปรกและขยะ เพราะขาดการบ่มเพาะเรื่องจิตสาธารณะและการดูแลพื้นที่ส่วนรวม คนไทยจึงมักง่ายทิ้งขยะได้ทั่วทุกจุดที่ต้องการทิ้ง โรงเรียนฯได้จัดกิจกรรมการรณรงค์ เพื่อบ่มเพาะนิสัยรักความสะอาดทิ้งขยะให้เป็นที่ ให้ลงถัง แยกขยะให้เป็น ดังนั้นจึงขอความร่วมมือจากผู้ปกครองได้ฝึกการคัดแยกขยะเมื่ออยู่ที่บ้านด้วย เพื่อการบ่มเพาะในทิศทางเดียวกัน
  • การรับนักเรียนหลังเลิกเรียน นักเรียนอนุบาลป.ให้รับประตู 1 ส่วน ป.5- ม.3 รับได้ที่ประตู 3,4  โดยประตูจะเปิดถึง 17.00 น. หลังจากนั้น ผู้ปกครองรับได้ที่ ประตู 1

        

4.ฝ่ายแนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ

  • ค่าย Summer Camp 2015 ไปต่างประเทศ คือ

      1.ประเทศอังกฤษ เมือง Nottingham ช่วง 8 มีนาคม - 4  เมษายน  2558   รับเพียง 20  คนเท่านั้น  รับนักเรียนมัธยมที่ต้องการเรียนหลักสูตร IELTS ที่ดูแลตัวเองได้  และสามารถอยู่ร่วมกับครอบครัวต่างชาติ และต้องการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างแดนที่แสนคุ้ม ไม่ต้องกังวัลกับการต้องเดินทางคนเดียวหรือการปรับตัวในอนาคต ซึ่งถือเป็นเรื่องจำเป็นยิ่งสำหรับนักเรียนยุคปัจจุบัน อัตรา 193,500.-

      2. ประเทศจีน ไปเรียนที่โรงเรียนดีอันดับหนึ่งของเมืองคุนหมิง  ชื่อสาธิตมหาวิทยาลัยยูนนาน นอร์มอร์  รับเพียง 20 คนเช่นกัน อัตรา ( อยู่ระหว่างการต่อรอง )  แต่คาดว่าไม่ควรเกิน  66,000  บาท  จองด่วนเช่นเดียวกัน

   การชำระเงินทั้ง 2 ค่าย ฯ  ชำระ 50% ภายในเดือน พฤศจิกายนและอีก 50% ในเดือนมกราคม  เนื่องจากต้องจ่ายมัดจำค่าเรียน และค่าตั๋วเครื่องบิน  เพื่อจองที่เรียนให้แน่นอน  เพราะมีนักเรียนต่างชาติเข้าเรียนและโรงเรียนฯ ที่จะรับเราต้องการความชัดเจน  จึงต้องจองแต่เนิ่นๆ

    

5. ข่าวจากธีรธาดาปฐมวัย

    สำหรับภาคเรียนนี้ นักเรียนอนุบาล จะต้องมาเรียนร่วมและทำความคุ้นเคยกับนักเรียนอนุบาล  3   ที่โรงเรียนธีรธาดา พิษณุโลก   เช่น  การเรียนรู้ในห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์  การเรียนรู้จากฐานการเรียนรู้อื่นๆ การลงเล่นลานน้ำพุ ฯลฯ  โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน  เป็นต้นไป รายละเอียดครูประจำปฐมวัยจะแจ้งผู้ปกครองทราบเป็นครั้งๆ ไปยังคงขอความร่วมมือเรื่องการช่วยเหลือตัวเองเรื่องการรับประทานอาหาร และการฝึกจับแท่งสี / ดินสอ  เพื่อช่วยพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก 

                                   

                                   --พบกันใหม่ฉบับหน้า--

 

Theme by Danetsoft and Danang Probo Sayekti inspired by Maksimer